Quảng Xương: Hỗ trợ các mô hình "Bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp" năm 2023

Đăng lúc: 10:00:00 10/11/2023 (GMT+7)

Xác định việc phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi; ngay từ đầu năm 2023 BTV Huyện đoàn đã triển khai xây dựng mô hình “Bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp”.

Đến nay, mô hình đã có sự lan tỏa sâu rộng, nhiều Bí thư chi đoàn đã trở thành gương phát triển kinh tế giỏi, gương điển hình cho các đoàn viên, thanh niên địa phương học tập. Với mục đích đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, BTV Huyện đoàn đã đến thăm quan 05 mô hình Bí thư chi đoàn tiêu biểu tiên phong khởi nghiệp tại các xã Quảng Hợp và Quảng Định và hỗ trợ mỗi mô hình là 5 triệu đồng.

41.jpg
Anh Lê Đình Đức – Bí thư chi đoàn thôn Hợp Cư, xã Quảng Hợp với xưởng gia công cơ khí. Anh đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện để thực hiện dự án “sản xuất gia công cơ khí” tại xã Quảng Định. Hiện mô hình sản xuất giải quyết việc làm cho 2 đến 3 lao động với mức lương từ 3 đến 4 triệu đồng 1 tháng, doanh thu từ mô hình đạt 100 đến 150 triệu đồng 1 năm.
 
000000.jpg
Anh Nguyễn Văn An – Bí thư chi đoàn thôn Định Thanh, xã Quảng Định. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Bắc Giang, anh Đức mạnh dạn chọn khởi nghiệp bằng nghề gia công gỗ tại gia đình có truyền thống làm nghề gỗ.
Bằng kiến thức đã học và kinh nghiệm lâu năm làm nghề gỗ, kết hợp các máy móc, thiết bị hiện đại, các sản phẩm đồ gỗ của xưởng được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài xã ưa chuộng. Bên cạnh đó, anh còn nhận dạy nghề và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Hiện xưởng gia công gỗ của anh tạo việc làm thường xuyên cho 03 lao động, mức thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng.
 43.jpg
Anh Lê Văn Võ – Bí thư chi đoàn thôn Én Giang, xã Quảng Hợp tiên phong trong lập nghiệp, làm giàu với mô hình nuôi ếch mang giá trị kinh tế cao.
 44.jpg
Anh Nguyễn Quý Cường – Phó Bí thư chi đoàn thôn Hợp Gia, Quảng Hợp. Sinh ra trong một gia đình nông dân, sau khi hoàn thành chương trình THPT, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh phải khép lại cánh cửa Đại học để phụ giúp gia đình làm kinh tế. Sau thời gian đi tìm hiểu các mô hình ở các địa phương và qua sách báo về kỹ thuật chăn nuôi gà. Phúc đã mạnh dạn đầu tư nuôi hơn 400 con gà Ai Cập đẻ trứng. Nhờ áp dụng đúng quy trình chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh, sau 21 tuần tuổi, gà bắt đầu sinh sản. Mô hình nuôi gà đẻ trứng không tốn công chăm sóc như gà thịt, nhu cầu lớn, giá bán ổn định từ 3.000 – 4.000 đồng/quả.
42.jpg
Anh Lê Tuấn Anh – Bí thư chi đoàn thôn Tiên Vệ, xã Quảng Định với mô hình nuôi ếch. Mô hình được đầu tư làm bồn bạt nhựa với diện tích 24m2 và thả 3.000 ếch con. Trong bồn anh để mực nước từ 15 - 20 cm. Để cho ếch có thể trú ẩn hoặc ngồi tắm nắng, anh dùng những miếng cao su mỏng 1cm, rộng 1m, dài hơn 1m, cắt lỗ ngang dọc như hình cửa sổ. Giá dao động từ 30.000 – 40.000 đồng/kg. Nếu bán được giá 40.000 đồng/kg, bồn ếch của anh sau khi trừ đi hao hụt, thu về 20 triệu đồng. Sau khi trừ đi tất cả các khoản chi phí như vật tư, con giống, thức ăn, công chăm sóc… thì số tiền lời khoảng 10 triệu đồng. Thời gian nuôi một lứa để bán là 2 tháng.

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
326562