Quảng Xương triển khai mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế năm 2019

Đăng lúc: 00:00:00 03/09/2019 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và Phong trào TTN năm 2019, nhằm thắp sáng niềm tin cho thanh niên yếu thế, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quảng Xương đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thường xuyên quan tâm, thực hiện các mô hình, giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên yếu thế

Năm 2019, BTV Huyện đoàn đã triển khai giải pháp, mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế gồm 04 mô hình:
1. Các mô hình hỗ trợ về rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, chữa bệnh
- Huy động nguồn lực và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho thanh thiếu niên yếu thế.
- Mô hình hỗ trợ điều trị, trị liệu cho thanh thiếu niên khuyết tật.
2 Các mô hình hỗ trợ giao lưu, chia sẻ, nâng cao đời sống tinh thần
- Mô hình nhóm tự lực của thanh niên khuyết tật: Chia sẻ, động viên nhau cùng cố gắng, kết hợp với nhau để cùng thực hiện các hoạt động làm kinh tế (như Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật, Trung tâm Sống với các nội dung: tham vấn đồng cảnh, giải pháp sống độc lập, tập huấn cho người hỗ trợ cá nhân cho thanh niên khuyết tật...).
 - Mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích dành cho thanh thiếu niên yếu thế nhằm tạo sân chơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ giữa những thanh niên có cùng nghề nghiệp, sở thích.
- Xây dựng các diễn đàn, các sân chơi định kỳ dành cho những thanh thiếu niên yếu thế có cùng hoàn cảnh để họ có môi trường phù hợp sinh hoạt.
 - Mô hình các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch…
3. Các mô hình hỗ trợ học tập, nâng cao trình độ tay nghề
- Mô hình tư vấn và tổ chức các lớp dạy nghề cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tại các trại giam sắp hoàn thành thời gian chấp hành hình phạt tù, nhằm chuẩn bị điều kiện cần thiết để họ tái hòa nhập xã hội. Bên cạnh đó, mô hình này cần có sự liên kết với các doanh nghiệp để tạo đầu ra cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.
- Mô hình tư vấn, hướng nghiệp và dạy nghề phù hợp, miễn phí cho thanh thiếu niên yếu thế.

4. Các mô hình hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, kinh doanh
- Các mô hình kinh doanh, dịch vụ dành cho thanh niên yếu thế; dạy nghề và tạo việc làm cho thanh thiếu niên yếu thế giúp họ có điều kiện đảm bảo cuộc sống, thu nhập, nâng cao sự tự tin và hòa nhập cộng đồng tốt hơn.
- Các mô hình hùn vốn, xoay vòng vốn hỗ trợ nhau làm kinh tế.
 - Các mô hình nuôi, trồng, chế biến, sản xuất và kinh doanh sản vật địa phương, sản phẩm văn hóa đặc thù của địa phương.
Để thắp sáng niềm tin cho thanh niên yếu thế, tới đây, các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn sẽ tích cực tổ chức hoạt động, mô hình để thu hút các đối tượng tham gia, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo việc làm cho thanh niên yếu thế ổn định cuộc sống. 


Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
326562