Quảng Xương: Triển khai thực hiện có hiệu quả xây dựng “Chi đoàn mạnh” năm 2023

Đăng lúc: 10:00:00 31/10/2023 (GMT+7)

Thực hiện Hướng dẫn của Tỉnh đoàn Thanh Hóa về “Xây dựng Chi đoàn mạnh” năm 2023. Xác định Chi đoàn là nền tảng, trung tâm đoàn kết, tập hợp, giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên, nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, BTV Huyện đoàn Quảng Xương đã cụ thể hóa văn bản Hướng dẫn cơ sở Đoàn triển khai thực hiện.

9.jpg

10.jpg
Huyện đoàn tổ chức lớp tập huấn Đoàn - Đội cho Bí thư Đoàn xã, Bí thư chi đoàn, TPT Đội
Thứ nhất, là mạnh về chính trị và tư tưởng: Cần nâng cao bản lĩnh chính trị, đoàn kết và sức chiến đấu của Chi đoàn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt các giải pháp như: Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng, xây dựng niềm tin; tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên  được học tập, rèn luyện. Thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đặc biệt là những vấn đề có tác động trực tiếp tới thanh niên và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tổ chức sinh hoạt đảm bảo đúng định kỳ để quán triệt, phổ biến các nội dung chủ điểm, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của đoàn viên, thanh niên.

12.jpg
7.jpg
6.jpg
Một số hình ảnh các buổi sinh hoạt chi đoàn định kỳ
 
Thứ hai, là mạnh về phong trào và hoạt động: Chi đoàn cần xây dựng các chương trình công tác, kế hoạch hoạt động của Chi đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên; nội dung, hình thức, phương thức hoạt động của Chi đoàn phải không ngừng được đổi mới; tiến hành phân công nhân sự phụ trách, giao việc phù hợp trình độ, năng lực và điều kiện cụ thể của từng đoàn viên, đồng thời đôn đốc trong quá trình thực hiện và có đánh giá, nhận xét kết quả việc thực hiện nhiệm vụ được phân công; đăng ký đảm nhận và tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với lĩnh vực và đối tượng đoàn viên thanh niên.
8.jpg
Chi đoàn thôn An Toàn (xã Quảng Đức) tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch TNTN hè 2023
Thứ ba, là mạnh về tổ chức: Quan tâm xây dựng Ban Chấp hành (hoặc Bí thư, Phó Bí thư) Chi đoàn đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, vững về kỹ năng, nghiệp vụ; có tác phong, lề lối làm việc nghiêm túc, chuẩn mực; thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo, công tác đoàn vụ, sinh hoạt, quản lý đoàn viên…theo quy định của Điều lệ Đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân; tổ chức cho đoàn viên học tập, nghiên cứu các bài lý luận chính trị theo quy định của Trung ương Đoàn, quản lý đoàn viên đi học tập, công tác, lao động ở xa; tổ chức cho đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú; tổ chức Đại hội Chi đoàn theo quy định của Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn.
Để Cuộc vận động xây dựng “Chi đoàn mạnh” được đồng bộ, thiết thực, hiệu quả, đi vào chiều sâu, Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn đã không ngừng tìm kiếm các giải pháp khả thi để nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn, thống nhất quan điểm xây dựng “Chi đoàn mạnh” là cơ sở để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị và xã hội; thu hút, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên, phát huy cao nhất tính tiền phong, gương mẫu của đoàn viên.

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
326562